ลิงค์สำรองที่นั่งเตรียมสอบภาค ก ผู้บริหารสถานศึกษา

ลิงค์สำรองที่นั่งเตรียมสอบภาค ก ผู้บริหารสถานศึกษา
ข้อมูลของท่านระบบจะส่งไปยังอีเมล์ของผมและจะรักษาไว้เป็นความลับ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

สทศ.เตรียมสอบโอเน็ตฉบับสั้นแนะลองทำข้อสอบ

สทศ.เตรียมสอบโอเน็ตฉบับสั้นแนะลองทำข้อสอบ
          สทศ.เตรียมสอบโอเน็ต ฉบับสั้น นร.ชั้นป.6 และม.3 พร้อมแนะลองทำข้อสอบผ่านเวบไซต์ของสทศ. www.niets.or.  ย้ำสอบครบทุกวิชา ทุกมาตรฐาน ครอบคลุมทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ 76 มาตรฐานการเรียนรู้ ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
          รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สทศ. พร้อมจัดทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2553 สำหรับนักเรียนชั้น ป.6 , ม.3 และ ม.6 โดยป.6 จะสอบวันที่ 1 ก.พ. สอบวิชาสังคมศึกษา ฯ ภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ จำนวน 40 ข้อ เวลา 1 ชั่วโมง 30นาที สอบวิชาภาษาไทย วิทยาศาสตร์ สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี 50 ข้อ เวลา 1 ชั่วโมง 30นาที ม.3 สอบวันที่ 2 ก.พ. สอบวิชาสังคมศึกษา ฯ ภาษาอังกฤษ และ คณิตศาสตร์ จำนวน 50 ข้อ เวลา1 ชั่วโมง 30นาที ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี จำนวน 50 ข้อ เวลา 1 ชั่วโมง 30นาที ทั้งนี้โรงเรียนป.6และม.3 สามารถดูผลได้วันที่ 20 มีนาคม 2554 สำหรับ ม.6 สอบวันที่ 19-20 ก.พ. วันที่ 19 ก.พ. สอบสังคมศึกษาฯ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ และ วันที่ 20 ก.พ. สอบ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ สุขศึกษาและพลศึกษาศิลปะการงานอาชีพและเทคโนโลยี ประกาศผลสอบวันที่ 10 เมษายน 2554
          ทั้งนี้ อยากย้ำว่าการสอบปีนี้ สทศ.ได้ปรับข้อสอบโอเน็ตของป.6และ ม.3 เป็นข้อสอบฉบับสั้น ที่ใช้ปีนี้เป็นปีแรก ส่วนรูปแบบข้อสอบยังเหมือนเดิมที่มีหลายคำตอบ แต่ยืนยันว่าสอบดังกล่าวจะสอบครบทุกวิชา ทุกมาตรฐาน ครอบคลุมทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ 76 มาตรฐานการเรียนรู้ ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 และเป็นข้อสอบที่ใช้เวลาสอบน้อย ขณะที่ข้อสอบม.6 จะเป็นข้อสอบฉบับยาวเหมือนเดิม และยืนยันข้อสอบจะออกไม่เกินหลักสูตร
          อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา สทศ.ชี้แจงและทำความเข้าใจกับโรงเรียน นักเรียนถึงการสอบโอเน็ต ฉบับสั้นมาตลอด พร้อมทั้งยังมีตัวอย่างข้อสอบโอเน็ต ฉบับสั้น ที่เผยแพร่ทางเวบไซต์ของสทศ. 
www.niets.or.th ให้นักเรียนได้ทดลองทำด้วย ดังนั้นถ้านักเรียนคนใดยังไม่เข้าใจสามารถเข้ามาดูและทดลองทำได้ และหลังจากที่มีการสอบโอเน็ต เสร็จเรียบร้อยแล้วสทศ.จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อมาช่วยกันดูว่าข้อสอบดังกล่าวสามารถวัดผลเด็กได้ตามที่ตั้งเป้าไว้หรือไม่ เพื่อนำไปปรับปรุงการสอบครั้งต่อไป
          ที่มา: http://www.komchadluek.net

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | fantastic sams coupons