ลิงค์สำรองที่นั่งเตรียมสอบภาค ก ผู้บริหารสถานศึกษา

ลิงค์สำรองที่นั่งเตรียมสอบภาค ก ผู้บริหารสถานศึกษา
ข้อมูลของท่านระบบจะส่งไปยังอีเมล์ของผมและจะรักษาไว้เป็นความลับ

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

พรบ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะฯ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2554

รมว.ศธ.กล่าวว่า จากการที่ พ.ร.บ.ดังกล่าวได้ประกาศใช้ในพระราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๔ และมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔ (http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2554/A/021/1.PDF)

ที่ประชุม ก.ค.ศ.จึงได้เร่งนำเรื่องนี้มาพิจารณา เพื่อสิทธิประโยชน์ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกสังกัดทุกประเภท โดยมีมติดังนี้

เห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการปรับเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (มาตรา ๖) เข้าตามบัญชีท้าย พ.ร.บ.ฉบับนี้ เพื่อให้ส่วนราชการถือปฏิบัติ และเมื่อ พ.ร.บ.ดังกล่าวมีสภาพใช้บังคับโดยสมบูรณ์ และใช้หลักเกณฑ์และวิธีการปรับเงินเดือนตามหลักเกณฑ์แนบท้าย จะเกิดผลดีในช่วงปรับเปลี่ยนเข้าสู่ พ.ร.บ.เงินเดือนใหม่ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปใช้ระบบบัญชีเงินเดือนแบบกำหนดค่ากลางและฐานการคำนวณเงินเดือน ซึ่งจะมอบให้สำนักงาน ก.ค.ศ.ศึกษาค่ากลางที่เหมาะสมให้ได้ผลเป็นที่ยุติก่อน
เห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการปรับเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (มาตรา ๕) เข้าสู่อัตราในบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูง ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ท้ายพระราชกฤษฎีกาการปรับเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอนุมัติให้เลื่อนเงินเดือนประจำปีของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ใช้การเลื่อนเงินเดือนเป็นแบบขั้นเงินเดือนตามกฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการเลื่อนขั้นเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.๒๕๕๐ โดยให้ใช้ฐานเงินเดือนเดิม และเลื่อนเงินเดือนตามบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกาการปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๕๐ ไปพลางก่อน จนกว่า ก.ค.ศ.จะกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการเลื่อนเงินเดือนประจำปี ตาม พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๔
อนุมัติให้เลื่อนเงินเดือนประจำปีของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ใช้การเลื่อนเงินเดือนเป็นแบบขั้นเงินเดือนตามกฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการเลื่อนขั้นเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.๒๕๕๐ ก่อน แล้วจึงปรับเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (มาตรา ๕) เข้าสู่อัตราในบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ท้ายพระราชกฤษฎีกาการปรับเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
จากหลักเกณฑ์และวิธีการดังกล่าว จะทำให้ข้าราชการครูจำนวนกว่า ๓๙๑,๑๗๙ คน ได้รับการปรับเงินเดือนเพิ่ม ๘% ตั้งแต่วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔ รวมทั้งข้าราชการครูฯ ที่มีเงินเดือนต่ำกว่าอันดับเงินเดือนขั้นต่ำจะได้ปรับเช่นเดียวกัน แต่ได้มอบให้ ก.ค.ศ.ไปดูหลักเกณฑ์และวิธีการที่จะใช้วิธีพอกขั้นเงินเดือนให้ข้าราชการครูกลุ่มนี้ที่มีอยู่ประมาณ ๑๔,๔๒๘ คนด้วย ส่วนกลุ่มครูผู้ช่วยที่มีอยู่ประมาณ ๒๗,๐๐๐ คนนั้น จะไม่ได้ปรับเงินเดือน ๘% ในคราวนี้ และเมื่อถึงวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๔ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ศธ.ทุกราย จะได้รับการปรับขั้นเงินเดือนตามปกติ และหลังจากนั้นจึงจะปรับเพิ่มให้อีก ๕% ตามมติ ครม.ที่ให้ปรับโครงสร้างเงินเดือนดัชนีค่าครองชีพของข้าราชการอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | fantastic sams coupons