ลิงค์สำรองที่นั่งเตรียมสอบภาค ก ผู้บริหารสถานศึกษา

ลิงค์สำรองที่นั่งเตรียมสอบภาค ก ผู้บริหารสถานศึกษา
ข้อมูลของท่านระบบจะส่งไปยังอีเมล์ของผมและจะรักษาไว้เป็นความลับ

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่

วันนี้ (19 เม.ย.) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ ครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 6 ตำแหน่ง เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องและเกิดประสิทธิภาพ เนื่องจาก นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ลาออก โดยแต่งตั้ง นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) เป็นปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายประเสริฐ บุญเรือง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เป็น เลขาธิการสำนักงาน กศน. นายวิมล จำนงบุต ร ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) น.ส.จุไรรัตน์ แสงบุญนำ หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นรองปลัด ศธ. นายกมล รอดคล้าย รองปลัด ศธ. เป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และนายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ รองเลขาธการ กพฐ. เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ. โดยระหว่างรอโปรดเกล้าเพื่อลงปรมาภิทัย ตนจะมีคำสั่งให้ปฏิบัติราชการไปก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชินวรณ์กล่าวยืนยันว่าการแต่งตั้งครั้งนี้ ยึดความรู้ ความสามารถและอาวุโส อย่างนายอภิชาติ เติบโตและมีประสบการณ์ในสำนักงานปลัด ศธ. เคยเป็นทั้งผู้ช่วยปลัด ศธ. ผู้ตรวจราชการ ศธ. และเลขาธิการ กศน. ซึ่งมีความสามารถด้านการบริหารงานบุคคล เชื่อว่าจะสามารถขับเคลื่อนนโยบายให้มีประสิทธิภาพได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนกระแสเรื่องการซื้อขายตำแหน่งตนยืนยันว่า “ไม่มี” ตนยึดเนื้องานเป็นหลัก ซึ่งข้อกล่าวหานี้จะเกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อมีการแต่งตั้งโยกย้าย

“การสลับตำแหน่งระดับ 10 ผมอธิบายได้ทุกคน เช่น การโยกย้ายนายชัยพฤกษ์เป็นผู้ตรวจ ศธ. เพราะท่านยังไม่เคยเป็นผู้ตรวจ นอกจากนี้ยังมีเวลาทำงานอีกหลายปี และการทำงานในตำแหน่งอื่นๆ จะเป็นการสั่งสมปะสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ในระยะยาว อีกทั้งท่านเป็นคนใต้จึงมอบหมายให้ดูแลภาคใต้แทนนายวิมล ขอให้ทุกคนมองเรื่องนี้ในแง่ดี” นายชินวรณ์ กล่าวว่า การโยกย้ายครั้งนี้ยังมีตำแหน่งผู้ตรวจราชการว่างอีก 1 ตำแหน่ง จะสรรหาตามขั้นตอนโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ นายอภิชาติ ว่าที่ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ ต้องขอบคุณ รมว.ศึกษาธิการ ที่ให้ความไว้วางใจมานั่งในตำแหน่งนี้ ตนไม่ลำบากใจที่จะทำงานเป็นมือประสานร่วมกับผู้บริหารองค์กรหลักของกระทรวง เพราะทุกคนเป็นพี่ เป็นน้องกัน และตนเป็นคนที่นับพี่ นับน้อง เชื่อว่าการนับญาติจะทำให้ทำงานได้สำเร็จ

“ที่มีข่าวว่ามีการ ซื้อตำแหน่ง มีตัวเลขสูง 9 หลักนั้น ขอยืนยันว่า ไม่มี เพราะวันนี้มีแต่หนี้คงไม่มีปัญญาไปหาเงินที่ไหน และมีข่าวนี้แพร่ออกไป ทำให้รู้สึกท้อ แต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” นายอภิชาติ กล่าว
ที่มา..นสพ.ผู้จัดการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | fantastic sams coupons